Bệnh viện phát tờ rơi mua tinh trùng với giá 15 triệu đồng

Cách đây hai ngày, tờ rơi rao mua tinh trùng với mức giá 5.000 NDT (khoảng 15 triệu đồng) xuất hiện đã gây xôn xao dư luận. Tìm hiểu được biết chủ nhân của nó là Bệnh viện nhân dân ở tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Và hôm 17.5, đại diên của bệnh viện đã xác nhận thông tin trên là đúng.
Ảnh minh hoạ
Được biết, số tờ rơi phát ra khoảng 700 tờ, nhiều người tin nhưng cũng có không ít nghi ngờ tính xác thực của thông tin.
Khi một phóng viên điện thoại liên lạc theo số điện thoại ghi trên tờ rơi, một người đàn ông đã tự nhận là nhân viên của ngân hàng tinh trùng Bệnh viện Nhân dân Giang Tô và cho biết, mức trợ cấp 5.000 NDT cho mỗi lần hiến tinh trùng là chính sách mới của bệnh viện.
Tuy nhiên, nam nhân viên này cho biết, số tiền trên sẽ không đưa ngay cho người hiến mà sau một lần hiến mỗi người chỉ nhận được 100 NDT, hoàn thành các bước kiểm tra sẽ nhận tiếp 3.000 NDT và sau nửa năm, nếu được kết luận không có bệnh tật, các bệnh nguy hiểm như AIDS sẽ được thanh toán nốt số tiền còn lại.
Tiến sĩ Wang Wei phụ trách ngân hàng tinh trùng này cho biết, mỗi người hiến tinh trùng cần kiểm tra chất lượng, kiểm tra máu và nhiều bước khác, phải lui tới bệnh viện 10 lần. Với những người muốn hiến nhiều lần, số lần cách nhau tối thiểu 3 tháng. Một lần hiến được xem là thành công khi phụ nữ nhận lượng tinh trùng đó mang thai. Để tránh trùng lặp, các tình nguyện viên của ngân hàng tinh trùng sẽ kiểm tra số ID, thiết lập hệ thống nhận dạng dấu vân tay.
Trước đây, Bệnh viện nhân dân tỉnh Giang Tô đã có chính sách giúp đỡ cho ngân hàng tinh trùng. Năm 2010 tăng mức thù lao nhận được từ 3.000 lên 4.000 NDT và từ tháng 3.2012 tăng lên 5.000 NDT.
Theo CN

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Note: Only a member of this blog may post a comment.