Triệu phú Trung Quốc tìm bằng được ân nhân ngày xưa để trả ơn

Câu chuyện của triệu phú He Rongfeng khiến ai nấy đều cảm động và nể phục tấm lòng của những người trong cuộc - Triệu phú Trung Quốc tìm bằng được ân nhân ngày xưa để trả ơn

 
Năm 1993, He Rongfeng khi đó chỉ mới là một chàng trai 17 tuổi nghèo xơ xác, cùng bạn bè từ quê lên thành phố Thái Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc để lập nghiệp. Không tìm được công việc, anh buộc phải đi ăn xin trên những con phố để sống qua ngày.
Không một xu dính túi, chân trần, đói khát và kiệt sức”, He nhớ lại hoàn cảnh của mình lúc đó.
May mắn thay, một ngày nọ, anh nhận được sự giúp đỡ “quý như vàng” từ một người phụ nữ trẻ. Đó là cô Dai Xingfen, khi đó đang kinh doanh một quán mì nhỏ cùng chồng.
Thấy tình cảnh đáng thương của He và bạn anh, cô Dai đưa họ về nhà mình cho ở nhờ. Sau đó, Dai liên lạc với bà con của mình ở những thành phố khác để nhờ tìm giúp việc làm cho những chàng trai.

Triệu phú Trung Quốc đã từng rơi vào cảnh bần cùng (Ảnh minh họa)

He kể: “Cô ấy cho chúng tôi ăn, cho nước nóng để ngâm chân đang bị phồng rộp. Thậm chí, cô ấy còn cho chúng tôi tiền để đi xe lửa đến nơi khác kiếm việc”.
He cũng nói thêm, tuy nhận rất nhiều sự giúp đỡ từ cô Dai, điều anh cảm thấy quý giá nhất là câu khuyên nhủ của cô dành cho mình: “Không giàu đó thì chẳng có vấn đề gì cả. Làm người quan trọng nhất là phải luôn cố gắng để sống thật ý nghĩa”.
11 năm trôi qua, chàng trai He ngày nào giờ đã là một doanh nhân 38 tuổi thành đạt. Anh hiện đang là một triệu phú giàu có, nắm trong tay cả tập đoàn Jiu Jiu Li Feng Group ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh.
Nhưng He không bao giờ quên ơn người từng cưu mang mình năm xưa. Anh đã bằng mọi cách tìm kiếm thông tin về gia đình cô Dai để đến tận nơi cám ơn. “Nếu không có cô Dai giúp đỡ ngày trước thì không có tôi của ngày hôm nay”, He khẳng định.

Anh đã tìm và muốn trả ơn ân nhân của mình

Cuộc gặp gỡ của họ chứa chan nước mắt. He ngỏ ý muốn tặng gia đình cô Dai 1 triệu nhân dân tệ (tương đương 3,4 tỷ VND) nhưng cô đã từ chối. “Tôi vô cùng xúc động vì cậu ấy vẫn còn nhớ đến mình dù thời gian trôi qua rất lâu rồi. Nhưng số tiền này thì không thể nhận. Ngày xưa tôi giúp người không phải để được đền ơn gì cả”, Dai cho biết.
Trước sự kiên quyết của gia đình cô Dai, anh He quyết định gửi cho ân nhân của mình một tấm bảng lớn có khắc chữ “Ân trọng như núi” để mãi mãi ghi nhớ lòng tốt của cô.
Câu chuyện cảm động của họ lan truyền rất nhanh ở Trung Quốc. Nó đã trở thành một bài học thật sâu sắc, đẹp đẽ về sự thương người và lòng biết ơn cho tất cả mọi người học tập, noi theo.

Bài "Triệu phú Trung Quốc tìm bằng được ân nhân ngày xưa để trả ơn"
Theo Báo du học

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Note: Only a member of this blog may post a comment.