Gậy tự sướng đã được phát minh từ năm 1983

Cách đây hơn 30 năm, sản phẩm tương tự gậy tự sướng đã được đăng ký hồ sơ sáng chế bởi một thợ chụp ảnh người Nhật.

Gậy tự sướng đang trở thành trào lưu hot cho những người ưa thích chụp ảnh trong thời gian gần đây nhưng ít ai biết được rằng vật dụng này đã có tuổi đời hơn 30 năm. Đây là thông tin mới được một thợ chụp ảnh người Nhật, Hiroshi Ueda, vừa mới công bố với báo giới.
Sáng chế, gậy tự sướng, Nhật Bản, chụp ảnh, gậy mở rộng
Hiroshi Ueda bên cạnh phát minh gậy tự sướng mà lúc đó ông gọi là gậy mở rộng

Nhiếp ảnh gia người Nhật Bản - Hiroshi Ueda cho biết,  ý tưởng về một chiếc gậy tự sướng xuất hiện khi ông đang ở Châu Âu cùng vợ của mình.
Ông Ueda chụp ảnh cùng gia đình bằng gậy tự sướng khi họ ở Châu Âu.
Ông Ueda chụp ảnh cùng gia đình bằng gậy tự sướng khi họ ở Châu Âu

Hiroshi Ueda chia sẻ lúc ấy chiếc gậy tự sướng "sơ khai" được ông gọi bằng cái tên gậy mở rộng. Nó dĩ nhiên được sử dụng cho những chiếc máy ảnh du lịch bởi khi đó smartphone còn là một khái niệm xa vời. Sau khi gắn máy ảnh vào gậy, ông gắn thêm một tấm gương vào trước máy ảnh để chụp hình chuẩn xác hơn. Sản phẩm gậy này đã được đăng ký hồ sơ sáng chế vào năm 1983, tuy nhiên nó không nhận được thành công về mặt thương mại, chủ yếu là do chất lượng ảnh chụp không được lòng người dùng.
Hiroshi Ueda đã đăng ký bằng sáng chế cho phát minh này nhưng đáng tiếc là nó đã hết hạn từ năm 2003 nên tất cả những sản phẩm gậy tự sướng về sau không có liên quan gì đến ông mặc dù nếu đúng như những bằng chứng Ueda đưa ra thì ông chính là cha đẻ của món đồ này.
Bài "Gậy tự sướng đã được phát minh từ năm 1983"
Theo Khoa học thú vị

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Note: Only a member of this blog may post a comment.