Đi tìm cô gái trẻ thiết kế đồ họa cho Fast & Furious 7

Trong danh sách chuyên viên thiết kế đồ họa cho Fast & Furious 7 nhiều người thích thú khi xuất hiện cái tên Việt - Võ Ngọc Nhi. Cùng tìm hiểu cô gái trẻ này là ai.


Võ Ngọc Nhi là cái tên Việt khiến nhiều người thích thú khi xuất hiện trên màn hình khi bộ phim bom tấn Fast & Furious 7.

Hiện đang du học ngành Graphic Design (thiết kế đồ họa) tại Mỹ, Võ Ngọc Nhi may mắn có cơ hội hợp tác cùng các nhà sản xuất bộ phim. Cùng xem thử profile cô gái này và lắng nghe tâm sự của Võ Ngọc Nhi về cơ duyên đến với bộ phim Fast & Furious.
Tên đầy đủ: Võ Ngọc Nhi
Ngày sinh: 4/4/1989
Tốt nghiệp ngành Graphic Design ở Đại Tôn Đức Thắng, TP.CHM
Du học ngành Digital Media ở trường Otis College of Art and Design, thành phố Los Angeles Mỹ
Đi tìm cô gái trẻ thiết kế đồ họa cho Fast & Furious 7 2
Chia sẻ về lý do lựa chọn ngành đồ họa, Võ Ngọc Nhi nói: “Có một giai đoạn rộ lên phong trào học Mỹ Thuật Công Nghiệp, lúc đó mình thấy nó mới lạ hay ho nên cũng nộp hồ sơ tuyển sinh rồi chọn ngành thiết kế đồ hoạ.
Đến năm thứ ba đại học thì mình nản, cứ sau mỗi đồ án trong lớp là lại tự hỏi không biết mình có chọn đúng nghề hay không, vì chưa thấy thích mảng nào của lĩnh vực mình đang học cả.
May mắn là mình gặp được thầy Nguyễn Tri Phương Đông và đã được thầy "truyền cảm hứng" về thế giới phong phú của thiết kế đồ hoạ.
Nó không đơn giản chỉ là trình bày sách báo tạp chí, thiết kế web, in ấn; mà nó còn tiềm ẩn cái quyền năng gây chú ý và dẫn dắt cảm xúc người xem thông qua đồ hoạ động (motion graphics) trong quảng cáo, phim ảnh và truyền hình nữa. Càng tìm hiểu mình lại càng thấy tò mò hơn rồi mê luôn”.
Đi tìm cô gái trẻ thiết kế đồ họa cho Fast & Furious 7 3
Đợi chờ được đến ngày tham gia vào đội ngũ thiết kế đồ họa cho Fast & Furious 7, Võ Ngọc Nhi đã trải qua không ít khó khăn trên đất Mỹ.
Nhi chia sẻ: “Dù đi học hay đi làm, dù ở Việt Nam hay ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới, thử thách lớn nhất của người làm thiết kế đồ hoạ (cả tĩnh và động) theo mình vẫn luôn là kiến thức và trải nghiệm văn hoá.
Từ lúc bắt đầu du học cho đến khi đi làm, vốn liếng về văn hoá xã hội - điện ảnh - truyền hình và cả văn hoá tiêu dùng ở Mỹ luôn là điều khiến mình thấy thua thiệt nhất.
Vì khi thiết kế, muốn khách hàng thấy đẹp thì sản phẩm của mình phải hợp với văn hóa, cách cảm nhận mỹ thuật và tính cách của họ.
Đi tìm cô gái trẻ thiết kế đồ họa cho Fast & Furious 7 4
Chính vì thế mà mình tranh thủ đọc, xem, đi và quan sát nhiều nhất có thể để lấy kinh nghiệm về cho bản thân. Thiệt sự là tới giờ mình vẫn chưa hoàn toàn vượt qua được cái rào cản đó và sẽ còn phải cố gắng cải thiện hoài hoài”.
Tâm sự về cơ duyên đến với bộ phim Fast & Furious 7, Ngọc Nhi không che giấu niềm phấn khích: “Mình tình cờ có cơ hội cộng tác với một trong những studio chuyên làm hiệu ứng đồ hoạ ở Los Angeles.
Điều bất ngờ là đến ngày nhận việc thì mới được biết mình nằm trong nhóm thiết kế giao diện tương tác, làm hiệu ứng đồ họa động của Fast & Furious 7.
Lúc đó Nhi vừa háo hức vừa lo lắng cũng như suy nghĩ rất nhiều, vì đây là bộ phim đầu tiên mình thiết kế, chưa kể mình là người ngoại quốc và là đứa con gái duy nhất trong nhóm thiết kế nữa.
Nào giờ toàn nghe nhạc sến với coi phim tình cảm "bánh bèo", nói chuyện bắn súng, máy bay chiến đấu với vũ khí hiện đại là... mặt khờ luôn.
Lúc nhìn thấy tên mình xuất hiện trên màn chiếu ở cuối phim, Nhi cảm thấy vô cùng tự hào khi được đóng góp công sức vào một bộ phim "bom tấn" như vậy.
Nhưng Nhi cũng hiểu được rằng, sự tham gia của mình cũng chỉ là một phần rất nhỏ bé trong một đội ngũ khổng lồ này.
Phim hay là phải nhờ công sáng tạo của đạo diễn, nhờ diễn xuất của dàn diễn viên tuyệt vời và công sức của trăm người cực khổ ở phim trường, dãi nắng dầm mưa cho những cảnh quay nghẹt thở khiến người xem mãn nhãn trên màn ảnh rộng”.
Bài "Đi tìm cô gái trẻ thiết kế đồ họa cho Fast & Furious 7"
Khoahocthuvi.net

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Note: Only a member of this blog may post a comment.