Khỏa thân vẽ lên cơ thể chống xâm hại tình dục

 Bóc lột tình dục (sexual exploitation) được định nghĩa là hành vi dụ dỗ hoặc cưỡng ép để xâm hại tình dục trẻ em và thanh niên, đổi lại các điều kiện cho người bị xâm hại như tiền, thức ăn, chỗ ở hay thậm chí là ma túy.

Chiến dịch quảng bá mang đến góc nhìn "đổ vỡ" về tình trạng bóc lột tình dục qua sáng tạo body-painting gây ám ảnh. Bóc lột tình dục còn được hiểu là hành vi môi giới/kinh doanh mại dâm trẻ em và buôn người cho mục đích tình dục.

Nhằm quảng bá nâng cao nhận thức của mỗi người về vấn đề bóc lột tình dục, Tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International) đã mang đến chiến dịch quảng bá hình ảnh ấn tượng vòng quanh thế giới. Chiến dịch 'khỏa thân, vẽ hình' chống xâm hại tình dục 1 Tổ chức kết hợp cùng nghệ sĩ Hikaru Cho tại Tokyo (Nhật Bản) đưa ra bộ ảnh mang tên "My Body My Rights" (Thân thể của tôi, nhân quyền của tôi). Chiến dịch 'khỏa thân, vẽ hình' chống xâm hại tình dục 2

Mỗi tác phẩm chụp lại cơ thể người với các phần "thực dụng" được vẽ ra theo minh họa 3D: một bức tường bị đổ vỡ trên khuôn mặt, một giá sách nằm sau lưng, một ổ khóa trên bụng...

Chiến dịch 'khỏa thân, vẽ hình' chống xâm hại tình dục 3

Các tác phẩm cho thấy thông điệp: Con người là con người, không phải là vật dụng để có thể sử dụng, hay lạm
dụng.

Chiến dịch 'khỏa thân, vẽ hình' chống xâm hại tình dục 4

Chúng ta có quyền được chọn người chúng ta yêu, chọn gia đình chúng ta yêu, chọn cách chúng ta sống; và không ai được quyền xâm phạm tới thân thể và quyền cơ bản của chúng ta.

 
Chiến dịch 'khỏa thân, vẽ hình' chống xâm hại tình dục 5
 
(Nguồn tham khảo: Amnesty International (Artist: Choo San/Photography: Jim Marks)/Via hikarucho.com)

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Note: Only a member of this blog may post a comment.