Tôi không kìm được nước mắt khi biết được điều vợ làm cho bố chồng hàng đêm

Tùng và Mai kết hôn đã 7 năm nay, thực ra, nếu như Mai không có bầu, chưa chắc Tùng đã quyết định lấy cô. Bởi nhà Mai không môn đăng hộ đối. Trước kia, nhà Mai khá giàu nhưng từ khi cha cô làm ăn thất bại, gia sản tiêu tán hết và lâm vào tình cảnh nợ nần thì gia đình cô còn phải chạy ăn từng bữa. Từ khi biết chuyện nhà Mai, Tùng cũng có phần lơ là. Nhưng cả hai cứ dùng dằng mãi cho đến khi Mai có bầu.
 
Tùng là con trai độc nhất trong gia đình, anh được thừa hưởng công ty do bố anh gây dựng nên. Mẹ Tùng cũng là con nhà danh giá, bố anh thì lại đặc biệt khó tính. Thế nên khi Mai về làm dâu, cô rất sợ hãi. Căn nhà rộng lớn nhưng chỉ có vài bóng người, khi ngồi ăn cơm, chẳng ai nói với ai câu nào.
 
Nhưng người cô sợ nhất không phải là mẹ chồng mà mà bố chồng
Nhưng người cô sợ nhất không phải là mẹ chồng mà mà bố chồng
 
Nhưng người cô sợ nhất không phải là mẹ chồng mà mà bố chồng. Bởi mẹ chồng cô đã đi lấy người đàn ông khác, chỉ hôm đám cưới Tùng mới về lại. Bố chồng Mai tỏ thái độ khinh miệt đối với cô. Ông nói rằng, đáng ra con trai ông phải lấy con gái chủ tịch một tập đoàn nọ chứ không phải lấy một cô gái khố rách áo ôm như Mai, rằng cô chính là “vật cản” của con trai ông. Khi Mai sinh con, ông cũng không thèm nhìn một cái gọi là, bởi ông cho rằng, cháu ông có một người mẹ thấp kém vậy thì sau này chẳng biết có làm nên cơm cháo gì không.
 
Mai nhẫn nhịn mọi chuyện vì cô thương con. Thời gian đầu khi Mai sinh, Tùng cũng đôi lần thăm hỏi rồi bế con, nhưng sau khi bị bố anh tác động, Tùng cũng nghe theo lời bố mà lơ là vợ con. Anh bắt đầu trở nên khó chịu với vợ, nói những lời khinh miệt với Mai. Anh thậm chí còn nghe lời bố, bỏ mặc vợ con và không đưa tiền cho Mai sinh hoạt.
 
Nhưng cuộc sống gia đình nhà chồng Mai bị đảo lộn khi bố chồng cô bị tai biến mạch máu não. Đêm đó, khi ông dậy đi vệ sinh thì ngã xuống sàn. Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng bố chồng Mai vẫn bị liệt và nằm một chỗ. Từ hôm đó, nhà chồng Mai phải thuê thêm một cô ô sin chuyên chăm sóc bố chồng cô. Việc ở công ty thì Tùng đảm nhiệm hết. Thế nên anh không còn thời gian để ý gì đến vợ con. Lần nào về nhà Tùng cũng trong trạng thái gắt gỏng. Anh cho rằng Mai vô tích sự vì cô chỉ có ở nhà nuôi con, không biết làm gì hết, việc gì cũng bắt chồng cáng đáng. Đi ra ngoài tiếp xúc với nhiều phụ nữ , Tùng càng chán vợ.
 
Mấy bữa nay Tùng khó ngủ, nhưng lúc thức dậy Tùng đều không thấy vợ đâu cả. Tìm mãi khắp tầng 1 cũng không thấy. Tùng đang nghi vợ nửa đêm dậy trốn ra một góc nào đó để điện thoại cho nhân tình, thế nên anh rắp tâm rình cho bằng được. Một tối nọ, Tùng đặt báo thức rồi tỉnh dậy đi theo vợ. Anh không ngờ Mai chạy qua phòng bố chồng, lấy cái chăn bị rơi dưới đất lên đắp lại cho ông rồi rót nước cho ông uống. Nhìn những gì vợ làm, Tùng sững người lại, không ngờ Mai lại chu đáo như thế.
 
Tôi không kìm được nước mắt khi biết được điều vợ làm cho bố chồng hàng đêm
 
Thế rồi Tùng liên tục để ý, thấy đêm nào Mai cũng dậy vào giờ đó, đi qua phòng bố chồng đắp chăn lại cho ông rồi đưa ông những thứ ông cần Vì tuổi già, lại nằm một chỗ, nên bố chồng của Mai thường xuyên khó ngủ. Có cô ô sin chuyên chăm sóc cho ông thì cô ta lại ngủ say như chết. Lần đó, Mai đi ngang qua, thấy bố chồng ú ớ, tấm chăn trên người ông bị rơi xuống đất, cô bèn đi vào nhặt lên đắp cho ông. Từ đó trở đi, đêm nào Mai cũng dậy xem xét tình hình của bố chồng rồi mới yên tâm đi ngủ.
 
Nhìn những gì vợ làm cho bố mình hằng đêm, nước mắt Tùng cứ vô thức rơi. Anh không ngờ người vợ mình từng khinh miệt, ghét bỏ lại đối xử tốt với bố mình như vậy. Tùng thấy xấu hổ vô cùng. Anh bước vào phòng bố, ôm vợ từ phía sau rồi thầm thì vào tai Mai: “Anh xin lỗi vợ yêu”.

Bài "Tôi không kìm được nước mắt khi biết được điều vợ làm cho bố chồng hàng đêm"
Theo Tịnh Uyên/ Một Thế Giới

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »

EmoticonEmoticon

Note: Only a member of this blog may post a comment.